Vì có Phật
Kính gửi Tăng Thân Hội Phật An Bằng
http://vn.myblog.yahoo.com/thichphapbao
Vì Có Phật
Một khi trái đất còn nguyên vẹn
Thì chúng ta còn nở một tim sen
Mỗi năm trái đất trên hành tinh càng ấm dần lên vì môi trường chưa thật sự hoàn thiện với những gì cuộc đời ban tặng. Từ các nguyên nhân cận và viễn, con người chưa nhận biết về mối nhân duyên tồn tại ở từng cá thể. Đó cũng là nguy cơ lây nhiễm tâm hành tạp nham tạo ra một nguồn khí thải thương tích bất hòa, chia rẻ lẫn nhau.
Ngộ cố thập phương không
Ba cây làm chẳng Tăng Thân
Nhiều tâm kết tụ trở thành Di Sơn
Từ bản chất hệ quả thâm căn cố để về một đấng tối cao, về một hướng đi trước khoa học, làm cho những nguồn sống tương quan tương duyên đơn điệu bi lụy, đẩy lùi sự nhận thức không hơn không kém. Cái hí luận trái đất đổ nát vào giữa tháng 12 năm 2012, dẫn tới tính thuyết phục bị suy yếu về nhân cách, nguyên lý hiểu biết thương yêu và rồi người ta làm lu mờ thái độ bảo thủ, thi nhau chạy đua vào một không gian ảo không biết ngày mai là gì? Nếu nhà nghiên cứu Đạo Học Phật Giáo thì dễ chấp nhận đối diện câu chuyện viễn ly xuất thế gian cũng như những yếu tố hỗn loạn về mặt tâm lý lên cộng động người tu tập ví như một hạt cát đâu thể làm nên đống cát được.
“Có đời có đạo phương tiện cứu cánh Tục đế chơn đế , sắc sắc không không”
Trong khi hiện nay các tổ chức tôn giáo, các hội đoàn tâm linh thường có cử chỉ vừa thụ động vừa chủ quan, cứ bám đuổi theo một nhân tánh có khoản cách, tách hẳn ra ngoài đời sống hiện tại. Song cùng Đạo Phật lại đáp ứng tuyệt diệu vào tính khế cơ, thời vận của một xã hội khoa học đi trên mặt trái đất. Con Người Thế Tôn, cuộc sống đức Phật luôn luôn đề cao giá trị hàn gắn khổ đau và giúp chúng ta thiết lập cái nhìn đúng đắng chân thật phản quang tự kỉ “ nhìn lại để hỗ thẹn” Từ xưa tới nay Đạo Phật chưa bao giờ biệt lập ngoài cuộc đời và cho phép cá nhân hành hoạt theo phép tính trừ cộng nhân chia. Bởi vậy một tổ chức nào ra đời trong lòng xưng danh đó trước tiên cần tháo gỡ tâm hành riêng tư, suy tưởng đố kị và lạm dụng cá biệt hầu mong cỡi trói con đường Cư Trần Lạc Đạo già cỗi. Vì sao có thời gian , vì sao có Phật, vì Phật xuất hiện với lẽ đương nhiên ấy.
Ở lá thư số 1 năm 2005 viết cho cánh cửa tuổi thơ quê hương, tôi tha thiết mong mỏi dựng lại mái trường nuôi dưỡng tâm đạo cho các bạn trẻ, vì tình thương không chỉ bằng vôi với gạch, mà là bằng cả trái tim, của sự sống tinh thần hướng đạo.
ở đầu lá thư số 2 năm 2007, tôi viết tại Hà Nội thêm một lần nữa xin khoay tay trước thảm đen, lâu đài tiêu điều trên những nấm mồ. tôi luôn hoài bão ở tương lai những người trẻ quê hương có đời sống lành mạnh, được chuyển hóa bằng việc kêu gọi giáo dục tính Phật ngay từ nhỏ.
ở năm 2009, số ba tôi có may mắn viết tại Sài Gòn sau các biến cố Phật Giáo- Bát Nhã. Tôi cũng hy vọng Hội Phật tử, người trẻ An Bằng đồng lòng hiệp thông cùng chung một bước đường phụng sự và cống hiến để góp phần vào sự nghiệp giải thoát của Đức Phật trong ngôi nhà phạm vũ hòa bình. Để cộng trú vào cuộc xây dựng tín tâm cho thế hế ngày nay.
Người xuất gia, không ngoài vấn đề tự độ và lợi tha nên tôi cũng hiểu rằng tùy cơ ứng phó, nhưng nếu chúng ta phụ thuộc vào sự áp đặt quá thì trở nên tha hóa nhàm chán cho nên mỗi lúc chúng ta cần phải cẩn trọng việc ứng xử thân hành, ái ngữ hành. Có thể do cách làm việc, sinh hoạt của chúng ta hơi nghiêng “bên kia, bên này” như một chiếc cầu không người đi, dòng sông trở nên buồn tối. Chính Phật đã dạy mỗi người hãy thắp sáng lên ngọn tâm đăng sẵn có.
Tỉnh thức vì có Phật, với những hành động, diễn biến xấu đi thì chúng ta cần biểu hiện tâm phận cỡi mở bao dung để tạo ra cơ hội bàn bạt thân ái cặn kẽ như anh em một nhà có Phật. hãy cùng bỏ qua những thị hiềm lỗi lầm của nhau, mở lòng tha thứ và nuôi lớn trách nhiệm có mặt của mình nơi Tăng Thân Hội Phật Tử. Để làm lớn mạnh chí hướng cao thượng bề dày vững chãi.
Thưa các bạn là người con Phật ! cụm từ TĂNG THÂN HỘI PHẬT TỬ là sự xích lại gần nhau giữa hai thế hệ lão thành uy nhiệm và trẻ trung hành sự đem lại cho quê hương đạo pháp thêm nguồn sinh khí mới ở phương trời từ bi cao rộng. Theo như đó chúng ta cùng chọn lựa ra những lối áp dùng Đạo Phật vào đời , những nhân sự đặc trách cho việc tổ chức sinh hoạt tu tập. nguồn Suối tươi mát đó sẽ thấm dần vào mỗi nhịp đập con tim lục hòa, lý tưởng đẹp của người Phật tử chân chánh. 2012 chúng ta không còn ngại bởi thiên tai, bởi có chánh niệm trước thảm họa sợ hãi kì thị vì hôm nay chúng ta đã có cách suy nghỉ trước vấn đề phương thức làm việc. Như vậy một lần nữa tôi mong thấy tương lai nơi các bậc tư tưởng lớn, những người có khả năng thấu tình đạt lý sẽ lái con thuyền đang trong vòm trời mưa bão và sớm thoát khỏi con đường lầy lội.
Tỷ Kheo Thích Pháp Bảo
0 nhận xét:
Đăng nhận xét