Xin hân hạnh giới thiệu đến vị quý 80 mã số nhạc chờ của Pháp Như trên Mobifone: 1 Ân cha mẹ như biển trời 50611055, 2 Ân cha mẹ như biển trời 5166917, 3 Bông hồng cài áo 50611062, 4 Bông hồng cài áo 5166918, 5 Bông hồng dâng cha 50611064, 6 Bông hồng dâng cha 5166919, 7 Bước chân Yên Tử 50611067, 8 Bước chân Yên Tử 5166920, 9 Chùa tôi 50611072, 10 Chùa tôi 5166921, 11 Còn thương rau đắng mọc sau hè 50611076, 12 Còn thương rau đắng mọc sau hè 5166922, 13 Đêm Pháp Hoa 50611080, 14 Đêm Pháp Hoa 5166923, 15 Diệu pháp 50611081, 16 Diệu pháp 5166924, 17 Diệu pháp âm 5166925, 18 Đời Tăng lữ 50611087, 19 Đời Tăng lữ 5166926, 20 Em đi trên cỏ non 50611089, 21 Em đi trên cỏ non 5166927, 22 Gánh hàng rong 50611092, 23 Gánh hàng rong 5166928, 24 Giấc mơ cánh cò 50611095, 25 Giấc mơ cánh cò 5166929, 26 Hoa kinh Bồ tát Khiêm Từ 50611097, 27 Hoa kinh Bồ tát Khiêm Từ 5166930, 28 Kinh cầu Mẹ Từ Bi 50611098, 29 Kinh cầu Mẹ Từ Bi 5166931, 30 Làng tôi 50611129, 31 Làng tôi 5166932, 32 Lạy Phật Quan Âm 50611128, 33 Lạy Phật Quân Âm 5166933, 34 Lời sám nguyện 50611126, 35 Lời sám nguyện 5166934, 36 Lời tạm biệt của người tìm đạo 50611124, 37 Lời tạm biệt của người tìm đạo 5166935, 38 Lòng mẹ 50611123, 39 Lòng mẹ 5166936, 40 Lục cúng dường 50611121, 41 Lục cúng dường 5166937, 42 Mẹ là Phật 50611119, 43 Mẹ là Phật 5166938, 44 Mẹ là vầng trăng 50611118, 45 Mẹ là vầng trăng 5166939, 46 Mẹ tôi 50611114, 47 Mẹ tôi 5166940, 48 Mẹ Từ Bi 50611110, 49 Mẹ Từ Bi 5166941, 50 Mùa duyên 50611107, 51 Mùa duyên 5166942, 52 Ngọn lửa tuổi hai 50611105, 53 Ngọn lửa tuổi hai 5166943, 54 Ống thổi lửa 50611103, 55 Ống thổi lửa 5166944, 56 Phật Hoàng Trần Nhân Tôn 50611100, 57 Phật là ánh từ quang 50611096, 58 Phật về 50611093, 59 Phục vụ chúng sanh là cúng dường chư Phật 50611091, 60 Tạ ơn mẹ 50611090, 61 Tâm xuân 50611084, 62 Tâm xuân 5166945, 63 Thì thầm với nắng 50611083, 64 Thì thầm với nắng 5166946, 65 Thiền sư Chùa Đậu 50611078, 66 Thiền sư Chùa Đậu 5166947, 67 Thờ kính mẹ cha 50611075, 68 Thờ kinh mẹ cha 5166948, 69 Tiếp bước dấu chân xưa 50611073, 70 Tiếp bước dấu chân xưa 5166949, 71 Trăng tròn tháng tư 50611071, 72 Trăng tròn tháng tư 5166950, 73 Trở lại Bạc Liêu 50611070, 74 Trở lại Bạc Liêu 5166951, 75 Vì có Phật 50611069, 76 Ví có Phật 5166952, 77 Vu Lan nhớ mẹ 50611066, 78 Vu Lan nhớ mẹ 5166953, 79 Xuân trong cửa thiền 50611063, 80 Xuân trong cửa thiền 5166954, * Để chọn bài hát làm nhạc chờ trên mạng Mobifone:Soạn tin nhắn theo nội dung như sau: 1. Đăng ký sử dụng, soạn tin: DK gởi 92242. Cài đặt bài hát- Cài đặt bài hát: CHON masobaihat gởi 9224 Ví dụ: để tải bài Đời Tăng lữ bạn chỉ cần soạn: CHON 50611087 gởi 9224 - Gửi tặng: TANG mabaihat sodienthoainhan gởi 9224 Ví dụ: để tặng bài Đời Tăng lữ cho bạn bè bạn chỉ cần soạn: TANG 50611087 số điện thoại người nhận gởi 9224 Để biết thêm chi tiết xin vui lòng truy cập: http://www.mobifone.com.vn

Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2009

Vì có Phật

Lá Thư Hiện Tại Cho Em số 3
Kính gửi Tăng Thân Hội Phật An Bằng
http://vn.myblog.yahoo.com/thichphapbao

Vì Có Phật
Một khi trái đất còn nguyên vẹn
Thì chúng ta còn nở một tim sen
Mỗi năm trái đất trên hành tinh càng ấm dần lên vì môi trường chưa thật sự hoàn thiện với những gì cuộc đời ban tặng. Từ các nguyên nhân cận và viễn, con người chưa nhận biết về mối nhân duyên tồn tại ở từng cá thể. Đó cũng là nguy cơ lây nhiễm tâm hành tạp nham tạo ra một nguồn khí thải thương tích bất hòa, chia rẻ lẫn nhau.
“Mê cố tam giới thành
Ngộ cố thập phương không
Bổn lai vô nhứt vật
Hà xứ hữu Nam Bắc.”

(Mê nên thành ba cõi
Ngộ nên mười phương không
Xưa nay không có vật
Chỗ nào có Bắc Nam.)

Sau những lần hiểu thêm về những nghiên cứu vận hành của vụ trụ, có một nhà ảo thuyết cho rằng vòng quĩ đạo đất xanh sẽ biến hoại vào năm 2012 tạo thêm luồn ý thức giật dây khiến khoa họ ngoài không gian phải đánh tiếng lời đồn đoán ấy. Nhà học Phật cần đắm mình chiêm nghiệm về thế giới vô thường vô ngã bất nhị trong buổi đầu của thiên niên kỷ thứ 21 này. Ở đây không có tính bàn sâu vào cái lõi vật chất có – không nhưng chúng ta cùng nhìn nhận rằng các nguyên nhân việc trì hoãn bây giờ là từ ý bất tương đồng mà tự con người đã tạo hóa thành mối lạc quan phiền não ( vui trong phiền não) qua lớp nhãn quang gốc rễ sinh diệt cho từng mỗi tế bào nhiễm ô .

Ba cây làm chẳng Tăng Thân
Nhiều tâm kết tụ trở thành Di Sơn

Từ bản chất hệ quả thâm căn cố để về một đấng tối cao, về một hướng đi trước khoa học, làm cho những nguồn sống tương quan tương duyên đơn điệu bi lụy, đẩy lùi sự nhận thức không hơn không kém. Cái hí luận trái đất đổ nát vào giữa tháng 12 năm 2012, dẫn tới tính thuyết phục bị suy yếu về nhân cách, nguyên lý hiểu biết thương yêu và rồi người ta làm lu mờ thái độ bảo thủ, thi nhau chạy đua vào một không gian ảo không biết ngày mai là gì? Nếu nhà nghiên cứu Đạo Học Phật Giáo thì dễ chấp nhận đối diện câu chuyện viễn ly xuất thế gian cũng như những yếu tố hỗn loạn về mặt tâm lý lên cộng động người tu tập ví như một hạt cát đâu thể làm nên đống cát được.

“Có đời có đạo phương tiện cứu cánh Tục đế chơn đế , sắc sắc không không”
Trong khi hiện nay các tổ chức tôn giáo, các hội đoàn tâm linh thường có cử chỉ vừa thụ động vừa chủ quan, cứ bám đuổi theo một nhân tánh có khoản cách, tách hẳn ra ngoài đời sống hiện tại. Song cùng Đạo Phật lại đáp ứng tuyệt diệu vào tính khế cơ, thời vận của một xã hội khoa học đi trên mặt trái đất. Con Người Thế Tôn, cuộc sống đức Phật luôn luôn đề cao giá trị hàn gắn khổ đau và giúp chúng ta thiết lập cái nhìn đúng đắng chân thật phản quang tự kỉ “ nhìn lại để hỗ thẹn” Từ xưa tới nay Đạo Phật chưa bao giờ biệt lập ngoài cuộc đời và cho phép cá nhân hành hoạt theo phép tính trừ cộng nhân chia. Bởi vậy một tổ chức nào ra đời trong lòng xưng danh đó trước tiên cần tháo gỡ tâm hành riêng tư, suy tưởng đố kị và lạm dụng cá biệt hầu mong cỡi trói con đường Cư Trần Lạc Đạo già cỗi. Vì sao có thời gian , vì sao có Phật, vì Phật xuất hiện với lẽ đương nhiên ấy.

Ở lá thư số 1 năm 2005 viết cho cánh cửa tuổi thơ quê hương, tôi tha thiết mong mỏi dựng lại mái trường nuôi dưỡng tâm đạo cho các bạn trẻ, vì tình thương không chỉ bằng vôi với gạch, mà là bằng cả trái tim, của sự sống tinh thần hướng đạo.

ở đầu lá thư số 2 năm 2007, tôi viết tại Hà Nội thêm một lần nữa xin khoay tay trước thảm đen, lâu đài tiêu điều trên những nấm mồ. tôi luôn hoài bão ở tương lai những người trẻ quê hương có đời sống lành mạnh, được chuyển hóa bằng việc kêu gọi giáo dục tính Phật ngay từ nhỏ.

ở năm 2009, số ba tôi có may mắn viết tại Sài Gòn sau các biến cố Phật Giáo- Bát Nhã. Tôi cũng hy vọng Hội Phật tử, người trẻ An Bằng đồng lòng hiệp thông cùng chung một bước đường phụng sự và cống hiến để góp phần vào sự nghiệp giải thoát của Đức Phật trong ngôi nhà phạm vũ hòa bình. Để cộng trú vào cuộc xây dựng tín tâm cho thế hế ngày nay.

Người xuất gia, không ngoài vấn đề tự độ và lợi tha nên tôi cũng hiểu rằng tùy cơ ứng phó, nhưng nếu chúng ta phụ thuộc vào sự áp đặt quá thì trở nên tha hóa nhàm chán cho nên mỗi lúc chúng ta cần phải cẩn trọng việc ứng xử thân hành, ái ngữ hành. Có thể do cách làm việc, sinh hoạt của chúng ta hơi nghiêng “bên kia, bên này” như một chiếc cầu không người đi, dòng sông trở nên buồn tối. Chính Phật đã dạy mỗi người hãy thắp sáng lên ngọn tâm đăng sẵn có.

Tỉnh thức vì có Phật, với những hành động, diễn biến xấu đi thì chúng ta cần biểu hiện tâm phận cỡi mở bao dung để tạo ra cơ hội bàn bạt thân ái cặn kẽ như anh em một nhà có Phật. hãy cùng bỏ qua những thị hiềm lỗi lầm của nhau, mở lòng tha thứ và nuôi lớn trách nhiệm có mặt của mình nơi Tăng Thân Hội Phật Tử. Để làm lớn mạnh chí hướng cao thượng bề dày vững chãi.

Thưa các bạn là người con Phật ! cụm từ TĂNG THÂN HỘI PHẬT TỬ là sự xích lại gần nhau giữa hai thế hệ lão thành uy nhiệm và trẻ trung hành sự đem lại cho quê hương đạo pháp thêm nguồn sinh khí mới ở phương trời từ bi cao rộng. Theo như đó chúng ta cùng chọn lựa ra những lối áp dùng Đạo Phật vào đời , những nhân sự đặc trách cho việc tổ chức sinh hoạt tu tập. nguồn Suối tươi mát đó sẽ thấm dần vào mỗi nhịp đập con tim lục hòa, lý tưởng đẹp của người Phật tử chân chánh. 2012 chúng ta không còn ngại bởi thiên tai, bởi có chánh niệm trước thảm họa sợ hãi kì thị vì hôm nay chúng ta đã có cách suy nghỉ trước vấn đề phương thức làm việc. Như vậy một lần nữa tôi mong thấy tương lai nơi các bậc tư tưởng lớn, những người có khả năng thấu tình đạt lý sẽ lái con thuyền đang trong vòm trời mưa bão và sớm thoát khỏi con đường lầy lội.
Chuẩn bút, thay lòng muốn nói.
Tỷ Kheo Thích Pháp Bảo

0 nhận xét:

Đợi chờ - Thanh Lam

Một cõi đi về

Một mình - Thanh Tùng

Ôi quê tôi - Vũ Xuân Bắc

Đóa hoa vô thường (1)

Điệu buồn phương Nam

Mưa bay tháp cổ - Tùng Dương

Đóa hoa vô thường (2)

Như cánh vạc bay






  © Blogger templates ProBlogger Template by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP